Trang Chủ >> Thông báo Cho Học sinh   

DÃ NGOẠI VIẾNG TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG LA NGÀ - KDL SUỐI MƠ – VƯỜN CA CAO TRỌNG ĐỨC – TP. HCM

28/05/2023 Lượt xem 634

♥ Tham gia học tập trải nghiệm ngoại khoá tại TP.HCM– VIẾNG TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG LA NGÀ - KDL SUỐI MƠ – VƯỜN CA CAO TRỌNG ĐỨC – TP. HCM ♥
Sau thời gian học tập, ôn tập kiểm tra cuối học kì 2, các em học sinh Trường THPT Lý Thái Tổ- PVC đã có buổi học tập trải nghiệm ngoại khoá bổ ích, vui tươi tại
TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG LA NGÀ
Sau khi tìm hiểu về chiến thắng La Ngà, giáo viên và học sinh trường THPT Lý Thái Tổ đã dâng hoa, dâng hương để ghi nhớ và biết ơn công lao của quân và dân miền Đông Nam Bộ.



Cụm di tích chiến thắng La Ngà được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích, lịch sử cấp quốc gia theo Quyết định số 235/VH- QĐ ngày 12 tháng 12 năm 1986. Cụm di tích chiến thắng La Ngà trải dài trên 9 km đoạn quốc lộ 20 từ km 104 đến 113 qua các xã Phú Ngọc, Ngọc Định và Phú Hiệp, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.
Cụm di tích chiến thắng La Ngà nơi ghi dấu chiến công oanh liệt của quân và dân miền Đông Nam Bộ trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp đã tiêu diệt đoàn xe quân sự Pháp gồm 59 chiếc, 150 tên địch (có 25 sĩ quan) trong đó có hai đại tá: Đờxêrinhê (Desérigné) chỉ huy lữ đoàn Lê Dương thứ 13 (13 eDBLB) và Patơrúyt (Patruite) phó tổng tham mưu trưởng thứ nhất của quân đội Pháp ở miền Nam Đông Dương





Chiến thắng La Ngà đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của lực lượng vũ trang miền Đông; cả về chiến lược và chiến thuật. Hơn 55 năm trôi qua vết tích về một trận đánh giao thông táo bạo, hùng tráng gần như không còn, nhưng âm vang chiến thắng La Ngà vẫn còn đó. Tượng đài La Ngà như một biểu tượng tình cảm thiêng liêng của đất nước khắc ghi công lao to lớn của chiến sĩ đồng bào đã hy sinh góp phần làm nên chiến công vang dội “Chiến thắng La Ngà”. Một mốc son chói lọi của lịch sử đấu tranh dân tộc.




KDL SUỐI MƠ
Khu du lịch sinh thái Suối Mơ chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km, một nơi có không khí trong lành thiên nhiên tươi mát và cảnh đẹp bao quanh. “Biển trên rừng” là cái tên thân mật thường nhắc đến khi nói về suối Mơ. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều mạch nước ngầm chảy về quanh năm, với diện tích mặt nước lên đến 150,000 m2, nước luôn trong và thanh sạch, rất thích hợp để tắm mát và tận hưởng bầu không không khí thư thái. Tại đây các em có các trải nghiệm thiên nhiên, tham gia các trò chơi, tắm suối, … nhiều hoạt động bổ ích.



VƯỜN CA CAO TRỌNG ĐỨC
Các em thăm vườn cacao với những quả chín vàng trĩu nặng, thưởng thức chocolate ngọt ngào cùng sinh tố cacao lạ miệng và thơm ngon để lấy lại nguồn năng lượng cũng như những trải nghiệm thú vị và thực tế tại vườn cacao.
Chuyến học tập kết thúc thành công tốt đẹp mang lại những bài học trải nghiệm thú vị và bổ ích.
Một số hình ảnh của chuyến học tập trải nghiệm


 Các tin liên quan





 
http://violympic.vn/
Trực tuyến:
1
Hôm nay:
83
Hôm qua:
160
Tuần này:
243
Tuần trước:
4,767
Tháng này:
6,334
Tháng trước:
19,580
Tất cả:
292,087