Trang Chủ >> Trang Thơ Văn   

BỨC THƯ GỬI MẸ CỦA EM NGUYỄN QUANG VINH- LỄ TRI ÂN TRƯỞNG THÀNH NIÊN KHOÁ 2019-2022

22/06/2022 Lượt xem 1994

                                                                                                Gò Vấp, ngày 27 tháng 5 năm 2022
Gửi mẹ, người thân yêu nhất của con!
Có lẽ mẹ sẽ bất ngờ lắm khi đọc được lá thư này của con. Con là con trai của mẹ đây, hôm nay con đã lấy hết sự can đảm của mình để viết là thư tay đầu tiên để gửi đến mẹ nhân dịp lễ Tri Ân trưởng thành của con. Mẹ biết không ? Con đang ở những thời khắc cuối cùng trong cuộc đời học sinh của mình vì chỉ còn một tháng nữa thôi con sẽ bước sang một ngưỡng cửa mới của cuộc đời, đứng trước kì thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, con rất hồi hộp và lo lắng thì con lại nhớ đến mẹ. Con của mẹ lúc này vẫn khoẻ, việc học của con lúc này vẫn ổn định nhưng cũng có lúc mệt mỏi dường như muốn bỏ cuộc nhưng con vẫn phải tiếp tục cố gắng, quyết tâm học hành đến nơi đến chốn và trong lá thư này, con muốn chia sẻ những tình cảm đơn sơ giản dị nhất mà con đã giấu kín suốt thời gian qua cho mẹ để mẹ có thể thấy được con trai của mẹ nay đã trưởng thành và hiểu chuyện hơn rất nhiều so với ngày xưa.       
Con cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cho con những điều tốt đẹp nhất trên thế gian này, dù con biết hoàn cảnh nhà mình không được khá giả như những gia đình khác. Khi sinh ra, ai cũng có cho mình một gia đình, có cha, có mẹ và con cũng vậy, con cũng có gia đình nhưng lại kém may mắn hơn so với những bạn khác là con không có cha cùng đồng hành trên bước đường trưởng thành của con. Lúc con chào đời, cha mẹ vui mừng biết bao nhiêu khi thấy con cất tiếng khóc lần đầu tiên để bắt đầu cho một cuộc sống mới, nhưng chỉ hai năm sau, lúc con 2 tuổi thì cơn bạo bệnh đã cướp cha đi khỏi mẹ con mình, buộc cha phải tạm biệt thế giới này mà lúc ấy cha chỉ mới 37 tuổi. Kể từ năm đó, chỉ còn mẹ con mình sống cùng nhau, mẹ phải lo toan hết mọi thứ cho con nhưng lúc đó con còn quá nhỏ để hiều được sự khổ cực ấy. Thời gian cứ thế trôi đi, thấm thoát đã 15 năm trôi qua, tuổi tác của mẹ giờ đây cũng đã không còn trẻ nữa, con lúc này đã là chàng thiếu niên 17 tuổi, tất nhiên, trong quãng thời gian dài như vậy thì cuộc sống của mẹ con mình cũng có lúc thăng, lúc trầm. Con cũng có lúc sảy chân trong việc học, mẹ cũng có lúc thất bại trong công việc nhưng rồi cuối cùng, con cũng đến chặng đường cuối cùng, chặng đường con chuẩn bị bước vào cánh cổng mới cho riêng mình, đó có thể là cánh cổng của ngôi trường đại học hoặc là cánh cổng cho một cuộc sống mới mà con hằng ao ước, nhưng quan trọng thứ mà con nhận được khi bước qua những cánh cổng ấy chính là giá trị của sự trưởng thành. Chính giá trị của sự trưởng thành đã giúp con hiểu được trong suốt quãng thời gian qua mẹ đã phải khổ cực biết bao nhiêu để nuôi nấng và dạy bảo cho con.
Mẹ thân mến!
Trong giờ phút thiêng liêng của buổi lễ hôm nay, đây là khoảnh khắc mà con chuẩn bị bước ra khỏi những giới hạn cũ của bản thân mình để khám phá cuộc sống này. Những kỉ niệm, những cảm xúc hay những cố gắng, nỗ lực của con sẽ là hành trang vững chắc cho chuyến hành trình sắp tới của con. Đến lúc này, con chỉ biết nói thêm hai điều nữa là “cảm ơn” và “xin lỗi” mẹ. Con cảm ơn mẹ vì từ khi bố mất, mẹ đã không bỏ rơi con để tìm một cuộc sống mới mà sống một cuộc sống đơn thân, lầm lũi trong suốt 15 năm vừa qua, phải đóng vai vừa là bố, vừa là mẹ để cho con có đầy đủ tình thương mà một đứa trẻ cần phải có và con cũng muốn nói lời xin lỗi mẹ vì bản thân con đã có nhiều lúc con vô tâm, không biết suy nghĩ và quan tâm đến mẹ dù cho những điều mẹ làm chỉ vì muốn quan tâm cho con, lo lắng cho con từng chút một về bữa ăn hay chuyện học hành nhưng con đã cho rằng những điều đó là sự phiền toái, là sự không cần thiết và vô bổ của mẹ mà dẫn đến nhiều cuộc cãi vã và căng thẳng giữa mẹ và con.
Hôm nay, khi hiện diện trước buổi lễ Tri ân trưởng thành cuối cùng của cuộc đời học sinh, trong suốt một hành trình dài 12 năm cắp sách đến trường, con đã học và nhận được rất nhiều điều từ cuộc sống này và để con có được ngày hôm nay cũng chính là nhờ mẹ, công lao ấy con sẽ khắc ghi mãi trong tim cho đến sau này. Dù cho mai này, con có là ai trong xã hội này đi chăng nữa thì khi trở về nhà, con sẽ vẫn mãi là con trai của mẹ.
Chỉ còn lại một tháng nữa là đến cuộc thi quan trọng nhất của cuộc đời học sinh đó là kỳ thi THPTQG. Dù biết ba năm nay, việc học của con bị ảnh hưởng bởi đại dịch khiến cho việc học của con trở nên khó khăn hơn nhiều nhưng mẹ đã dạy con rằng dù cho có thất bại, có nản chí thì cũng không được bỏ cuộc và con đã làm giống như gì mẹ nói và lấy nó làm động lục cho riêng mình để cố gắng ôn tập để đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới để đáp lại niềm tin và sự kỳ vọng của mẹ đặt nơi con. Con mong sau này mẹ sẽ luôn mạnh khoẻ để có thể dõi theo được những bước đường thành công của con sau này.
Cảm ơn mẹ rất nhiều
                                                                                                                                    Con yêu của mẹ

                                                                                                                            ( Ký tên )
                                                                                                                      Nguyễn Quang Vinh


 Các tin liên quan

pgd-chauduc
CẢM THÔNG VÀ TÔN TRỌNG

29/12/2018 Lượt xem 1577

pgd-chauduc
LỜI CẢM TẠ

09/08/2018 Lượt xem 1603

pgd-chauduc
SỰ THAY ĐỔI CỦA HỌC SINH CÁ BIỆT

12/06/2018 Lượt xem 1540

pgd-chauduc
BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC

26/04/2018 Lượt xem 1231

pgd-chauduc
SẮC XUÂN LÝ THÁI TỔ

09/01/2018 Lượt xem 974

pgd-chauduc
THẦY

04/01/2018 Lượt xem 864







 
http://violympic.vn/
Trực tuyến:
2
Hôm nay:
81
Hôm qua:
206
Tuần này:
958
Tuần trước:
1,248
Tháng này:
5,284
Tháng trước:
18,419
Tất cả:
284,949