Trang Chủ >> Trao đổi   

DÂN TỘC VIỆT NAM

29/01/2018 Lượt xem 848

Những khoảnh khắc lịch sử của dân tộc....U23 Việt Nam - cái tên thật chói lọi.
Đã lâu lắm rồi, chúng ta mới lại được sống trong bầu không khí tuyệt vời đến như vậy. Hàng triệu con tim bùng cháy, muôn vàn lá cờ Tổ quốc phấp phới đang tung bay trên mọi ngóc ngách của thế giới. U23 Việt Nam, giờ đây họ không phải chiến đấu vì danh hiệu, mà họ chiến đấu vì dân tộc, chiến đấu vì Tổ quốc. Mỗi trận đấu họ đều dốc hết sức lực, mỗi trận vượt qua đối thủ đều nhờ sự kiên trì, chiến đấu bằng sự dũng mãnh của người con đất Việt. Chỉ vì một nỗi đơn giản, họ cũng yêu Tổ quốc, yêu dân tộc Việt Nam này. Khoảnh khắc mà Duy Mạnh cắm cờ trên tuyết đã minh chứng cho điều đó, lứa U23 này, đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, như một minh chứng cho sự hào hùng, sự tự hào cho một dân tộc kiên cường bất khuất.

Đứng trước mưa tuyết hay những điều kiện khắc nghiệt thì ngọn cờ ấy vẫn tung bay, vẫn đứng đó một cách thật hiên ngang. Có thể nền bóng đá Việt Nam chưa thể vươn ra tầm châu lục, nhưng ít gì, ta cũng thật đáng tự hào khi là Á quân của một giải bóng đá vô địch châu Á. Bóng đá đem lại cho chúng ta thật nhiều cảm xúc, vui có, buồn có, hồi hộp có, lo lắng cũng có. Chúng ta đã cùng nhau trải qua mọi cảm giác đó, cùng nhau sống trong những ngày tháng lịch sử của dân tộc. Chính bóng đá, đã gắn kết chúng ta lại với nhau. Gần một tháng qua, quả thật là một khoảng thời gian tuyệt đẹp đối với mỗi người con Việt Nam yêu môn thể thao vua này.

Đã lâu lắm rồi, lòng yêu nước của người dân Việt Nam mới trỗi dậy mạnh mẽ đến như vậy. Sau ngày độc lập, có lẽ, hôm nay là một trong những ngày vui nhất của dân tộc. Màu của áo đỏ sao vàng, màu của lá cờ Tổ quốc thân yêu đã phủ kín mọi nẻo đường của dải đất hình chữ S này. Từng biển người, từng dòng người, hay chỉ là một người đều phất cao lá cờ và hô vang 2 tiếng "VIỆT NAM" thật dõng dạc và hào hùng, cùng chung khát vọng để hướng tới, điều này thật đáng tự hào, tự hào về một dân tộc có truyền thống yêu nước từ bao đời. Từ già đến trẻ nhỏ, từ vùng quê lên thành phố, mọi người đều chung một khát khao mãnh liệt, đó là khát khao về sự vinh quang cho chính Tổ quốc của họ. Lòng yêu nước nó trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết, và đó là sự tự hào dân tộc, tự hào vì đất nước Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng đủ để cả bạn bè 5 châu đều biết đến.


 Các tin liên quan





 
http://violympic.vn/
Trực tuyến:
2
Hôm nay:
42
Hôm qua:
215
Tuần này:
850
Tuần trước:
4,767
Tháng này:
6,941
Tháng trước:
19,580
Tất cả:
292,694